Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

TRUYỆN NGỤ NGÔN @: KHÁCH HÀNG



I.- KHÁCH ĐẦU NĂM

Sau khi cúng đầu năm tại gia, giám đốc Lức đến công ty. Ngoài sân hàng trăm khách hàng đang đợi giờ giao dịch, còn trong công ty các phòng ban hãy còn "ăn tết". Chỗ thì ngồi hóng hớt chuyện ngày xuân; nơi thì tụm lại đánh bài tiến lên ... giận quá, giám đốc triệu tập cuộc họp đầu năm bất thường quát "các đồng chí biết công ty chúng ta trong năm qua đạt doanh số đến 4.200 tỷ, lợi nhuận sau thuế là cả tỷ bạc, ấy là nhờ khách hàng mà tại sao các đồng chí lại thờ ơ đến vô tâm, vô cảm, vô trách nhiệm ... như thế, khách hàng là thượng đế biết không ..."

Cả hội trường yên lặng, bỗng dưng một nhân viên dong tay phát biểu "nhưng thưa giám đốc đấy không phải là khách hàng mà là ... ngân hàng ạ". Giám đốc xuống nước, hỏi "miễn là có chữ ... hàng là khách chứ". Nhân viên kia tiếp lời "nhưng họ đến để để đòi nợ ạ!"

Giám đốc: - Trời, khách ... ngân hàng!



II.- TUYỂN GIÁM ĐỐC

Thành phố nọ tuyển giám đốc. Diễn biến như sau:
Chủ tọa mời thí sinh thứ nhất hỏi "lợi thế của người là gì?". Thưa "dạ, điếc bẩm sinh ạ!". Chủ tọa do dự "chỉ nói thôi chứ không nghe, không được phép nghe. Ok!".

Chủ tọa mời thí sinh thứ hai và hỏi câu tương tự. Thí sinh trả lời "dạ, lợi thế của em là câm tuyệt đối ạ". Chủ tọa không ngạc nhiên, phân tích "nghe mà không nói lại là nhất trí 100%. Tốt!. Mời thí sinh thứ ba, người hãy trình bày phần lợi thế của mình khi ứng vào chức danh giám đốc công ty". Thưa "dạ mù ạ!". Chủ tọa giật mình hỏi lại "mù làm sao thấy đường mà kí hóa đơn". Thí sinh bình tỉnh trả lời "dạ, em lăn tay ạ".

Chủ tọa: - Hả ... lăn tay!


III.- CÂN KÍ

Đoàn đạo diễn nước ngoài đến Việt Nam để tìm diễn viên đóng vai hiệp sĩ giang hồ trong bộ phim cổ trang "đường gươm tuyệt mệnh". Bất ngờ đi ngang qua một trường học thấy học sinh bụng thì thắt lại bằng dây vải đen, phồng ra. Còn hai ống quần thì cột túm, bước đi chậm chạp, mặt mày trĩu nặng ...

Đoàn công tác liền dừng lại và hỏi "các em có thích đóng phim không ?". Một học sinh thưa "đi học đây còn không nổi nữa là đóng phim". Một đạo diễn ngạc nhiên "sao nhìn các bạn giống hiệp sĩ giang hồ quá vậy, chứ sách vỡ đâu". Một học sinh khác vừa chỉ vào bụng, vào háng, vào mong ... nói "nằm hết trong đây". Dạo diễn hỏi tiếp "chứ cặp tắp đâu mà không bỏ sách vở vào đeo lên vai cho khỏe". Thưa "nhà trường cân kí bác ơi, lớp 6 được mang 10 ki, lớp 7 -11 kí, lớp 8 - 12 kí, nên bọn em dấu bớt trong người để khỏi bị phạt ạ".

Cả đoàn đạo diễn thất vọng định quay đi thì tốp HS kia kéo lại và xin " nhưng chúng em đóng phim hoạt hình được ạ". Nói xong cả bọn lôi xoạch ra hàng đống truyện tranh. Đoàn khách ngớ người la "ối, học sinh ... @ !"

 Sài Gòn, 4.2013
Bình Địa Mộc


10 nhận xét:

  1. Trước đây có 1 tay tên
    Huỳnh Là, tuy không thấy đường
    nhưng vẫn làm..........
    GĐ được, ăn thua mình.....gan
    và có......quyết tâm !
    Chúc vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, thực tế trong cuộc sống cũng có trướng hợp khuyết tật nhưng vẫn thành tài bằng động cơ tích cực anh ạ, kính anh vui!

      Xóa
  2. Tem bạc nha Mộc . Làm giám đốc công ty Nhà nước dễ hơn làm lính , còn giám đốc tư nhân sinh tử lắm không dễ xơi đâu .
    Lâu lâu chém gió với Mộc chút , vui nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nguyễn thu biết hết trơn, hổng chừa chỗ cho mộc xơ múi chi hết, ghét!

      Xóa
  3. lâu lâu ghé mộc vui ghê!
    vừa nhìn em đẹp vừa mê chiện cười... hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em đẹp hổng bằng giáo đâu
      vừa lùn vừa béo vừa thâu đêm chờ ...

      Xóa
  4. cảm ơn mộc cho những nụ cười ...

    Trả lờiXóa
  5. Lâu rồi không ghé nhà chú chơi, hôm nay thấy nhà chú có thêm bộ truyện hay ghê!
    Cho phép cháu lang thang chút nữa nhé!
    Chúc chú cuối tuần vui khỏe!

    Trả lờiXóa