Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

SƯU TẦM: CƯỚP!



Trong vụ cướp nhà băng được cho là ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Một tên cướp hét lên "tất cả nằm xuống sàn nhà, không được động đậy, nên nhớ tiền bạc thuộc về nhà nước, còn mạng sống thuộc về chúng mày!"

Mọi người trong ngân hàng nghe xong răm rắp tuân theo. 

Riêng một cô nhân viên nằm trên bàn trong tư thế khêu gợi, thấy thế, một tên cướp hét lên: "làm ơn cư xử văn minh, chúng tôi là cướp chứ không phải những kẻ hiếp dâm!" 

Lấy tiền xong bọn cướp quay lại, bàn bạc "đại ca, có phải đếm xem chúng ta cướp được bao nhiêu tiền không?". Tên cướp già gằn giọng "mày ngu lắm, bao nhiêu tiền, đếm thế nào được. Đợi đi, tối nay ti vi sẽ nói chúng ta cướp được bao nhiêu, khắc biết" 

Sau khi băng cướp rời khỏi nhà băng, giám đốc chi nhánh định gọi điện báo cảnh sát. Kế toán trưởng vội vã chạy đến, thì thầm vào tai ngài "đợi đã, còn sót 5 triệu chúng ta biển thủ luôn vào trong số bị bọn cướp lấy mất, ai biết mà sợ chứ" 

Người giám đốc tự nhủ "ok, cậu quả thật thông minh, thật tuyệt vời nếu cứ mỗi tháng lại có một vụ cướp ngân hàng nhể" 

Ngày hôm sau, TV đưa tin 100 triệu đã bị cướp khỏi nhà băng. Những tên cướp đếm đi đếm lại thì chỉ có 20 triệu. Chúng rất giận dữ hét lên "chúng ta mạo hiểm mạng sống của mình chỉ để lấy 20 triệu, bọn chó lãnh đạo chỉ ngồi chơi mà cướp được 80 triệu. Đúng là học hành, có bằng cấp thì chúng nó được ngồi cái ghế đấy, cướp tiền siêu đẳng hơn chúng ta!"

P/s: trong cuộc sống luôn có những điều chúng ta có thể nhanh chóng nhìn ra, có những điều không như chúng ta thấy từ bên ngoài, và chân lý chỉ mang tính tương đối.

Quan trọng nhất là thái độ đối với cuộc sống này, hay cách nhìn chúng ta lựa chọn để mang lại vui vẻ, hạnh phúc cho bản thân, cho những người thân xung quanh mình. 

14 nhận xét:

  1. "Cướp đêm rồi lại cứớp ngày...." ở đâu cũng nghe cướp " cướp vàng, cướp tiền, cướp tình...Mong cho chúng ta đừng ai bị cướp gì bác M nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh mộc chí thích cướp ... thơ thôi, cuối tuần em thật vui bên gia đình và người thân nhé!

      Xóa
  2. Cướp ngày không nguy biểm bằng cướp 'tinh vi' phải ko Mộc?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, bây giờ có nhiều loại cướp lắm anh, ví như gần đây nổi lên cụm từ trong hệ thống kinh tế, chính trị là "lợi ích nhóm" cũng là cướp anh ạ, cướp nầy núp bóng chính trị để thâu tóm quyền lực, thâu tóm tiền bạc của dân !

      Xóa
  3. Hi hi... người hạ cấp luôn luôn không bằng người có đẳng cấp. Người có đẳng cấp đến ăn cướp cũng có đẳng cấp. Ăn cướp tiền tỷ có khi chỉ bằng tên hạ cấp ăn trộm một con gà hết đát. Chết thật, rõ ràng như ban ngày.
    Vui như Tết Mộc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn Thu nới chí phải, chúc bạn có một ngày nghỉ cuối tuần thật vui, thật hạnh phúc nha!

      Xóa
  4. Truyện hay quá Mộc ơi ,nhưng mà đấy là truyện ở Trung Quốc chứ ở VN làm gì có hầy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, mộc và anh đều mong như thế nhưng nếu có chăng thì cũng cướp được ngụy trang qua cái gọi là "nợ xấu" đó anh, cuối tuấn kính chúc anh vui nha!

      Xóa
    2. Câu trả lời thật tuyệt ! rứa mà giờ tớ mới nghĩ ra !

      Xóa
  5. chân lý chỉ mang tính tương đối.
    Cám ơn bạn,bài của bạn hay lắm.
    Chúc bạn luôn vui.

    Trả lờiXóa