Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

VĨNH BIỆT LOGGER VÕ NGUYỆN - Văn Biên Hoà!


KÍNH BÁO

Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin:
Ông Võ Nguyện là Chồng, cha, ông chúng tôi đã từ trần ngày 7/12/2013(nhằm ngày 5/11/2013 AL).
Hưởng dương: 59 Tuổi
Tang lễ được cử hành tại tư gia : 259C tổ 7 khu phố 1 Đường Nam Hòa Phường Phước Long A Quận 9
Lễ động quan: vào lúc 5h ngày 9/12/2013( nhằm ngày 7/11/2013 AL)
Linh cửu quàn tại tư gia sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Lợi Hà, Cây Gáo, Đồng Nai
Gia đình vô cùng thương tiếc báo tin!
Tang gia đồng kính báo


Anh Nguyện ơi, vậy là anh đã ra đi về cõi vĩnh hằng, một nơi xa, rất xa anh nhỉ. Ở đó, hằng đêm anh nằm nghe lũ côn trùng nỉ nê gặm nhấm, tiếng chân lộp bộp của loài thú hoang quái ác lẫn trong tiếng sương đêm nhè nhàng rơi xuống, đẵm đà tê lạnh, buốt biết năm canh. Những âm thanh ấy sẽ cùng hoà tan theo tiếng thở dài nẫu ruột của bao nhiêu số phận bất hạnh, những mảnh đời đắng cay, nghiệt ngả không ngoi lên được, cùng cuối họ cũng nằm cạnh anh, bên anh để bầu bạn, an ủi anh đấy. Họ hơn Mộc đã không kịp đến thăm anh, bắt tay anh, chia biệt anh!

Còn nhớ, lần đầu tiên gặp anh trên mạng, Mộc nhận ra cái vẽ hào phóng, tung tẩy, ngọ nguậy của anh trong từng con chữ cộng với sự từng trãi, phớt đời nhưng lại thích ... lăng xê chị em, anh hút hồn Mộc, Mộc lân la chơi với anh qua từng comment vui nhộn, từng câu thơ đùa bỡn, tếu táo (nhưng không láo xược, hỗn hào anh nhỉ). Cuối cùng Mộc thân với anh và mời anh tham gia offline hè 2012 cùng với anh Xuân Bảo. 

Anh đi dự offline với tâm thế hân hoan, vui vẻ, hoà đồng thể hiện vai trò đàn anh trong văn nghệ lẫn ngoài đời. Anh đẹp trai và chăm chút bạn bè, dù thân hay sơ. Ở đó, anh đã lặng lẽ âm thầm chụp hình ... vòng cổ, dây chuyền chị em để làm một entry rất chuyên nghiệp tôn vinh nét đẹp quý phái của chị em chơi blog mà từ trước tới nay chưa ai làm được. Entry ấy đã làm nức lòng bạn bè gần xa sau khi offline xong. Từ đó trở đi, Mộc nhớ không nhầm cái nick name Văn Biên Hoà đã "đội sổ" trên cộng đồng blog, phủ sóng hết trơn. Mộc vui, một niềm vui đàn ông khó nói lắm anh ạ!

Bây giờ anh đi rồi, vậy mà Mộc lại tính trong bụng tết nầy sẽ mời anh về Sài Gòn tham gia offline xuân 2014 nhưng muộn mất rồi, không còn kịp nữa anh Hoà ơi, anh tha thứ cho Mộc anh nhé!

Anh ra đi trong niềm thương tiếc vô hạn của mọi người, gia đình, bạn bè, đồng đội, đồng chí. Đặc biệt là những người cầm bút ở tỉnh Đồng Nai nói riêng, anh em văn nghệ cả nước nói chung. Anh ra đi, mang theo "cây dầu trước uỷ ban" cùng những bài viết hàm chứa nhiều cung bậc, địu đàng cuộc sống còn dỡ dang, những câu thơ mượt mà còn bõ ngõ. Anh đi, đêm Đồng Nai vắng một nhà thơ Võ Nguyện ngồi uống rượu dưới ánh trăng buồn như dao cứa ấy!

Vĩnh biệt anh, với tư cách là cư dân mạng, một logger Bình Địa Mộc xin hứa sẽ sống tốt hơn với bạn bè, gia đình và xã hội. Sẽ viết hay hơn, sâu hơn về cuộc sống vốn mong manh dể vỡ như chính giọt sương mai vậy!

Vĩnh biệt anh, Mộc xin chia buồn với gia đình, bạn bè và người thân. Kính chúc hương hồn anh sớm phiêu diêu miền cực lạc.

Vĩnh biệt nhà thơ, người chiến sĩ cộng sản Võ Nguyện - blogger vui tính Văn Biên Hoà!

Sài Gòn, 13.12.2013
Bình Địa Mộc


(bàn thờ anh Hòa tại nhà riêng)
(Mộc / Hoàng Hải Phương - blog HHP: ảnh chụp tại nhà anh Văn Biên Hòa)
(mã anh Hòa chôn ở Đồng Nai)
(cháu anh Hòa)
(vợ và con anh Hòa tại mộc phần)

(gia đình đang cầu nguyện hương hồn anh sớm siêu thoát)

đây là 2 đường lin trong 2 entry của anh Văn Biên Hòa mà có cả comment của Mộc và anh HHP và các bạn khác , mời các bạn xem nha!




4.- đây là entry có comment của anh Văn Biên Hòa  nhà Mộc: 

P/s: như vậy từ nước đến nay Mộc chỉ có giao lưu với blog anh Văn Biên Hòa và cũng chính anh Văn Biên Hòa trong một lần offline hè 2012 tặng cho Mộc 1 tập thơ có tên tác giả là Võ Nguyện. Mộc hiểu rằng đây là tên thật của anh ấy, còn bút danh blog là Văn Biên Hòa!




22 nhận xét:

  1. Thành kính phân ưu. VN chết trẻ quá. Hình như anh có thời công tác tại Phan Thiết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, cảm ơn anh đã chia sẻ, để mộc tìm hiểu rồi trả lời anh sau nha!

      Xóa
  2. Dạ, chào anh Mộc.
    Cũng lâu rồi em mới ghé lai đây, thật sững sờ khi đọc tin này.
    Em cũng biết anh Võ Nguyện qua hình chụp off hè 2012.
    Kính chúc hương hồn anh Võ Nguyện sớm phiêu diêu miền cực lạc.

    Trả lờiXóa
  3. anh ơi. Anh Nguyện mất vì bênh gì vậy anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh cũng chưa rõ nữa, để mai anh đi thăm gia đình rồi trả lời em sau nha!

      Xóa
  4. Em về FB nên ít thời gian bên này, chỉ vào post bài. Qua thăm anh, đọc tin, tuy không biết anh Nguyện, xúc động xin thắp nén tâm hương.

    Trả lờiXóa
  5. Anh có linh cảm không lành khi vào blog VBH vì anh muốn dấu một điều gì đó,Thật thương anh,qua trang VBH thấy đóng,chẳng hiểu vì sao.Phải tìm ra sự thật dẫu cay đắng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vậy, mình nhất trí chiều mai đi thăm anh Hòa theo địa chỉ trên thông báo nầy anh nhé, còn blog của anh Hòa gia đình gỡ xuống rồi, hổng còn gì hết, em sẽ alo cho anh sau!

      Xóa
  6. Cầu mong linh hồn anh Võ Nguyện được sớm siêu thoát. Thật bất ngờ đêm qua Tây Nguyên Xanh ở Daklak có hỏi Ánh Nhật: " Anh Võ Nguyện mất rồi hả anh?". Đang ở miền Trung, mình ko rõ thông tin này và có trả lời lại Tây Nguyên Xanh: " Để anh hỏi lại nhà văn Nguyễn Một là bạn thân anh thử sao?". Rồi Nguyễn Một đã xác nhận đúng thông tin trên.
    Cảm ơn anh Mộc viết một entry rất hay, hay hơn tất cả những bài viết thuộc thể loại như thế này mình đã đọc: Chân tình trong niềm thương tiếc Võ Nguyện. Lần nữa cảm ơn anh Mộc đã thay lời Ánh Nhật cần muốn nói. Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh cũng hơi bị bất ngờ đó Ánh, hôm qua tình cờ anh Phương vào blog anh Hòa, mới biết sau đó alo cho ạnh thế là anh lao đi tìm thông tin và viết entry, chiều nay anh mới đi đám ma về đây, anh Hòa bị nhồi máu cơ tim, mất rất nhanh, nghe gia đình kể lại có mấy chục phút là tắt thở, sau đó đưa về Đồng Nai an táng, cơ bản là mồ yên mã đẹp rồi, mong rằng hương hồn anh ấy sớm phiêu diêu miền cực lạc!

      Xóa
  7. 1- Mong Thần thức nhà thơ Võ Nguyện sớm siêu thoát
    Thành kính phân ưu với người thân và gia quyến nhà thơ
    2- Nên chăng bạn Bình Địa Mộc có một Entry giới thiệu một số bài thơ của người mới ra đi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, để từ từ mộc sưu tầm rồi viết anh ạ, cảm ơn anh đã ghé thăm và chia sẻ, mộc đã gặp trực tiếp con gái anh Hòa rồi, bạn ấy sẽ vào đây xem và thanh kiu mọi người anh nhé!

      Xóa
  8. Xuân Sơn cầu mong hương linh anh Võ Nguyện sớm siêu thoát. Xin chia sẻ sự mất mát quá lớn với thân nhân và cộng đồng mạng, cùng anh Bình Địa Mộc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn em nhiều nghe, ai rồi cũng có ngày nầy, chỉ mong sao khi nhắm mắt xuôi tay ân oán không còn, chỉ có tình thương ăm ắp là hạnh phúc nhất em ạ!

      Xóa
  9. Em xin được chia sẻ nỗi buồn cùng gia quyến.
    Cầu mong nơi chốn vô thường
    hồn anh nhẹ tưa khói sương...
    ..................................................
    Em bất ngờ khi nhận được tin nhắn của M...
    em quên MK vào blog rồi, nên đành ẩn danh vậy...
    an lành M nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhẹ nhàng anh đã ra đi, bỏ tôi và bạn chợt thi thoảng buồn ... em!

      Xóa
  10. Là những người có chung niềm vui, NT xin chia sẻ nỗi buồn lớn nầy, cầu mong anh Nguyện luôn được an vui nơi miền xa cách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cảm ơn người bạn lớn Nguyễn Thu đã luôn luôn kề vai sát cánh với anh em bạn bè blog thân thương, chúc Thu và ai kia vui vẻ!

      Xóa