Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

HÌNH ẢNH HỌP MẶT ĐẦU NĂM VỚI JACKY ĐẶNG

(Mộc / Mùa Đông)

LỜI THƯA.

Blog yahoo ra đời, tồn tại, mất đi ... đó là câu chuyện dài của các ông chủ lớn người nước ngoài, chúng ta không biết nhiều nên không thể bàn luận được. Có điều, sau khi từ giã sân chơi nầy, chúng ta lại khăn gói ra đi, mỗi người một phương khác nhau, nhưng lại giống nhau trong hành trang phiêu dạt của mình có chút kỉ niệm đong đầy, ít kinh nghiệm va vấp, vài tai nạn dỡ khóc dỡ mếu khi tập làm cư dân mạng trong cái thế giới ảo, muôn màu muôn sắc đẫy đà huyễn hoặc, mị mê ấy. Ở đó, ta thấy bóng mình có lúc vụt lớn lên như chàng siêu nhân hoạt hình, nhưng cũng lắm khi bé lại, nhỏ nhoi đến dễ bảo dể nghe như con nít vậy.

Những thói đời điêu toa, những nửa người nửa ngợm, những trưởng giả học làm sang, lẫn lộn, phù phiếm rặt ròng  bởi thế thái nhân sinh, mỗi người có quyền mang theo cho mình gói tình cảm bạn bè, tình yêu, những hình ảnh, tiếng cười, lời ru và biết đâu có cả nước mắt nữa. Thật là một chuỗi ngày đáng trân trọng, quý thương, rất khó tả, khó quên. Chốn ấy, là nơi gặp gỡ giao lưu, kết bạn với nhiều người, trong đó có người se duyên kết tóc với nhau, sống cuộc sống hạnh phúc,có người hận thù dai dẳng, có người từ mặt nhau, đoạn tuyệt tình cảm.  

Về người chơi blog thì tứ tán, phân li khắp nơi, lâm vào cảnh bạn mất, nhà không còn, chốn nương thân bỗng trở nên lạ lẫm, khó khăn khôn lường, bắt đầu di chuyển sang các trang mạng xã hội khác như face book, blogspot google, netlog, blog tiengviet ... nhưng quy tụ đông nhất vẫn là trang face book, vốn được dư dân mạng gọi là cái chợ 30 của cộng đồng.  Đáng chú ý là trong số đó có người tiếp tục, hứng khởi như bước vào một thánh địa mới, một trận chiến mới, có người xếp bút nghiêng ẩn dật giang hồ, có người nửa đường em bỏ cuộc chơi, có người hoạt động cầm chừng, chiếu lệ.  Đặc biệt những kẻ thâm thù nhau, thì vẫn tìm mọi cách để đeo bám, đón lỏng đối phương ở khắp mọi phía để tiếp tục cuộc "ảo chiến" bất phân thắng bại ... như làm blog / face book giả, cải vả, đấu đá nhau ì xèo trên mạng,  văng tục, xỉ vã lắng mạ nhau, ghen tương, phụ tình, lừa tiền ... nói chung hỉ - nộ - ái - ố đủ cả, không thiếu món nào. Một bức tranh ảo - thật - thật - ảo vô thường.

Có nhiều người lúc còn blog yahoo thì như một vị tướng tài hùng hổ nhưng qua các trang khác như face book chẳng hạn thì thu mình lại như con mèo ốm, thủ thỉ thù thì, kiệm lời, kiệm chữ như một kẻ yếm thế, thua cuộc chứng tỏ phong độ thì nhất thời, còn đẳng cấp mới là mãi mãi. Có người thì hầu như tê liệt hoàn toàn bởi làm gì, nói gì, viết gì ... đều bị nick name giả ... nhái theo như bóng ma thế kỉ. Có người hùng hục viết, hùng hục chơi như bắt được vàng trên mảnh đất mới bởi vì ... ý tứ mới, quan hệ mới, môi trường sáng tác mới, kích thích, động viên họ sung sức hẳn lên bên cạnh một số thở dài chán nản. 

Bình Địa Mộc không ngoại lệ, có điều mục đích lên mạng là để bù đắp, thôi thúc, mở mang, trải lòng như logger Du Ca ngày đó nhận xét "Mộc giống như một cậu bé ham vui, suốt ngày bị lạc đường". Cho nên ngay sau khi tiếp cận các trang mạng khác Mộc nhỏ nhẹ hơn, hòa nhả hơn với bạn cũ, chân tình hơn, khiêm tốn hơn với bạn mới và luôn cố gắng, viết tốt, quan hệ tốt, chịu khó học hỏi nên càng ngày Mộc càng ổn định và phát triển các mối quan hệ cũng như bài vỡ trở nên xinh xắn, mượt mà, ngút ngái.
  
Hôm nay, nhân dịp tham gia buổi họp đầu năm của loger Jacky Đặng, một trong những "cái được" của blog yahoo để lại. Cũng cần nói thêm, Jacky Đặng là một logger Việt kiều Úc, tham gia sân chơi nầy khá lâu, anh có mối tâm giao rất mặn mà với cộng đồng blog yahoo trước đây, nhất là việc ủng hộ từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn trong nước, được đông đảo bạn bè yêu quý. Đây là năm thứ 2 anh tổ chức họp mặt đầu năm với bạn bè chơi blog, face book. Mộc phấn khởi vì được gặp lại bạn bè yahoo cũ, cho nên viết hơi dài, hơi lan man tí nhé, mòng các bác bỏ quá cho. Thanh kiu!

SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI HỌP MẶT


Anh NHiên/Ngọc caffe/Hoàng Châu/Huấn Rum/Jacs/Cúc Nguyễn/Huỳnh Hương/Mộc/Minh Quyên
Huấn Rum đang alo ... anh Mộc tới đâu rồi?
Minh Quyên/Ngọc caffe: cặp đôi G7 ngày xưa hoàng thị đấy
Jacsky Đặng/Mộc

Lê Sơn/caffe Ngọc
Hoàng Châu/ Thu Hồng
Thu Hồng/Minh Quyên
Thu Hồng/Minh Quyên/Ngọc/Cúc
Jac/Quyên/Bá Chiểu/Ngọc
Hoàng Châu/Huấn/Jac/Quyên/Chiểu/Cúc/Ngọc/Mùa Đông
Mùa Đông/Ngọc/Quyên/Hương ... xem phim ... sen
Mùa Đông
hình ni mờ quá hổng nhận ra ai với ai ...
hoàng châu/mộc
Huyền Nhung/Thu Hồng
An NHiên/Lê Sơn đang nói về công tác từ thiện mà 2 anh đang
tích cực tham gia nhằm giảm bớt một phần khó khăn cho cộng động, rất đáng hoanh nghênh
Văn Sơn/Lê Sơn/Chiểu/Ngọc/Hương/Cúc/Quyên
mộc đây, đang đứng, đang chờ
em nao, em nảo, em ngơ ngác ... hù
Huấn/Hoa Cúc Vàng/Lê Sơn/Trăng Xa/Giáng Hương/Trân/Somali_Trung Hồ/Lục Bình
sorry người đứng bên Jac vì mờ quá Mộc hổng nhận ra/Jac/Tường Vy/Jen/(Gấu Con/Lục Bình/Cúc Vàng/
Gấu Mẹ/Sơn Dương/ Minh Quyên/Cúc Nguyễn/Đỗ Thị Bình/Ngọc/Lê Sơn/Huỳnh Hương
Jen-một loggger trẻ đẹp mãi ... chúc mừng bạn!
Cúc Vàng/Dĩ Vãng/Gấu Mẹ đang xem lại hình mới vừa chụp
cụng li ... đương nhiên rùi!
đầu năm gặp gỡ hân hoan
cuối năm tiếp tục nhắn sang tin mời ...
anh nhiên có vẽ đang vui/đang cười hớn hở giống tui ngày nào ...
các anh uống rượu,ha ha / chị em cũng thế cụng ba ... bốn lần
lê Sơn đứng giữa bàn mời/chung quanh phải uống không thời nghỉ chơi ...
Dĩ Vãng / Thu Hồng đang hát bài "mùa xuân be bé"
Không Giống ai(áo đỏ) và Bạn của Bạn ấy!Bạn của Bạn ây
Bạn của Bạn ấy! / Mộc
Hoa Cúc Vàng dạo ni trẻ ra và đẹp lên đấy/ chúc mừng bạn!
Hoa Cúc Vàng/Lan Anh Xứ Người
Phương Phương/Lục Bình/An NHiên/Cúc Vàng/Lan Anh/Somali-Trung Hồ
Cúc Nguyễn/Lục Bình/An Nhiên/Hoa Cúc Vàng/Lan Anh/Mộc
Lê Sơn/Phương Phương/Giáng Hương/Cúc Vàng/Lục Bình
Phương Phương
Minh Quyên/An NHiên/Trân/Cúc Nguyễn/Lục Bình/Trăng Xa/chị Giáng Kiều/Cháu ...

Hoa Cúc Vàng/Gấu Mẹ: vẫn là hai người phụ nữ xinh nhất ...
các kiều nữ blog yahoo đang tao dáng chụp hình lưu niệm với bạn Jacky Đặng
Lục Bình ... xì tin
Lục Bình/Bình Địa Mộc
Lục Bình/Giáng Hương
Vân Sơn/Jacsky Đặng
Nghị Lực ngày xưa nay qua facebook nick là Huệ Nguyễn tạo dáng xuân...
Nghị Lục / Bình Địa Mộc
Dĩ Vãng/Hoa Cúc Vàng/Nghị Lục/Sơn Dương/Jen/Gấu Mẹ/Ban Mai
2/3 cảnh nhà hàng đang chuẩn bị vào tiệc
đang tâm sự facebook 
đang dùng tiệc
Ban Mai; thiên thần blog
chuẩn bị dùng tiệc mặn
Jac đang mời mọi người nâng li chúc mừng ...
chúc mừng buổi họp mặt vui vẻ
chúc mừng buổi họp mặt vui vẻ

chúc mừng buổi họp mặt vui vẻ


Sài Gòn, 11.02.2-14
Bình Địa Mộc



15 nhận xét:

  1. Hahahaa cái này cũng ném nhưng ném vàng cho cuộc gặp ý nghĩa!

    Trả lờiXóa
  2. Vui nhỉ? Chúc tất cả các bạn đầu năm mới sức khỏe và may nắm!

    Trả lờiXóa
  3. Mộc thật nhiều năng lượng !

    Trả lờiXóa
  4. Hôm qua mình bận đi làm nên không dự chỗ Jacky được.
    Hôm nay đọc bài của Mộc tiếc hùi hụi nè. Thêm nữa được nghe giới thiệu tác giả và tác phẩm nghe đã à nghen.
    Chúc mừng Mộc nhiều nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hèn gì một số em chờ
      số bâu cửa đứng lơ ngơ ngóng chiều
      hèn gì một số liêu xiêu
      hỏi ra mới biết ít nhiều đợi Thu ...

      Xóa
  5. Vo tình đoc được những dòng này của Mộc . Trước tiên là : những hinh off rất đẹp của tất cả các anh chị .
    Nhưng có 1 điều Vi nói mong Mộc đừng phật ý .
    Sự mất mát người thân của những người còn ở lại là 1 điều k hề vui vẻ, vẫn biết những điều Mộc nói có thể là đúng nhưng mà đối với gia đình người đã mất thì đó là một điều tàn nhẫn . Được mất đúng sai khoan vội hãy bình phẩm và đánh giá, chỉ biết rằng chú ấy ra đi đã là 1 mất mát to lớn của gia đình và bạn bè . Có cần thiết phải nêu lên như vậy để vô tình gơi lại 1 niềm đau cho những người còn lại ?

    Vài lời cùng Mộc , vốn văn k hay lời k đẹp nên chắc chắn sẽ k làm hài lòng chủ blog . Mong nhận được lượng thứ cho những lời thật lòng này ,Mộc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn Hau Le nói đúng, Mộc tiếp thu ý kiến góp ý của bạn và xóa đoan ấy rồi, thanh kiu bạn, chúc bạn năm mới dồi dào sức khỏe và gặp nhiều may mắn trên mọi lãnh vực.

      Xóa
  6. Vay vui roi Anh.
    Có nguoi ví von yahoo như cái ao làng .Google la bien lớn.nen khi ra bien se thenh thang hon,sóng gió hơn hoặc êm ả hon.Rốt cùng cũng Chỉ là mot the gioi mạng ,nhung danh xung kg the làm chủ cs ta.
    Cũng tuy quan niem cach nghĩ moi nguoi.M la 1dien hinh bỏ blog gan 1nam.fb choi chi gioi han trong bạn bè chon loc.vi mot li do ta có cs ben ngoai.mot gd can cham chut hon Nhung ồn ào truoc khi giong nhu trò trẻ con .
    Me rat ít khi off cung moi nguoi.vi the buoi giao luu do Anh jacky to chuc hang nam bổng thành thong lệ là mot cau nối đe ban bè tản mác ngay nao ngoi lai ben nhau.
    It mà vui tran trong.chúng ta it nhieu cũng cam on su chan thanh của Anh Jacky Bác Mộc à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. um, anh cũng nghe nhiều người so sánh blog và gace book là cái chợ và nhà, sông và biển nhưng đó là ví von vậy thôi, chứ thực ra ở đâu cũng do con người hết, có lần em hỏi anh rằng có còn ai chơi với anh không, anh chẳng biết trả lời sao, vì người ghét anh chiếm tỉ lệ khoản 10%, số còn lại ủng hộ và tiếp tục giao lưu qua lại là ok rồi, việc chi phải quan tâm đến họ là ai và tại sao phải để ý đến họ chứ, trong khi cả trăm người khác đang là bạn mình, theo dõi, qua lại, đọc bài , cmt ... rồi một người khác lại vỗ vai anh nói "thôi off lần nầy mộc đừng đi, vì nếu có mộc thì mấy người kia họ ngài" ô hay, thế ra tuy là ảo nhưng BĐM cũng oai gớm nhỉ ... nghe ra rất buồn cười em ạ, chúng ta già hết rồi mà suy nghĩ như trẻ con, tại sao phải vì ông Mộc mà ủy bỏ cuộc chơi chứ, ngẫm lại thấy đôi lúc chúng ta trwor nên vu vơ và khờ khạo trên mức tưởng tượng bởi vì lao vào các cuộc ảo chiến không có mục đích, cốt chẳng để tư lợi gì, trong khi đó cơm áo gạo tiền ngày đem dằng vặt ta thì ta lại né tránh, vợ con gia đình thì nát bét lại đi giáo huấn người khác, như em đã nhận định là đúng đấy, cứ thế em nhé, bỏ qua hết cho nhẹ!

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Bờ-lốc cũng giống tập xe /
    Mới đi lững chững thường mê luyện rèn /
    Đến khi thành thục hay quên /
    Khi nào men ngấm phi lên ào ào /
    Y – a – hu khi mới vào /
    Gặp nhau nhanh chóng câu chào ngọt thơm /
    Câu nào có vẻ không giòn /
    Riêng tư chút xíu vào hòm khóa ngay /
    Thành thử người chơi nghiện say /
    Nhà tan một cái bị ngây đi nhiều /
    Làng mới không giám được liều /
    Từ từ rồi biết mến yêu khi nào./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh ơi mới cũ cũng tùy
      cái tâm cái tính cái tình quý hơn
      việc chi chuốt lấy giận hờn
      cứ chơi thoải mái và đờn ca luôn
      năm mới chúc anh không buồn
      cười vui và rất rất luôn sẵn lòng ... với em út nha!

      Xóa