Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

TRUYỆN NGẮN 60: NGƯỜI VÀ CHÓ

(ẢNH SÀI GÒN ĐÊM)

Tối chủ nhật một bà chủ nọ bắt xe xuống phố tây ba-lô dưới quận nhứt để kiếm vài gã trai đen đánh quả cho đủ đô. Tuy nhiên để có người bầu bạn bà dắt theo con chó cái. Con vật nầy trước khi lên xe nó ngoáy đầu lứ nhứ với bạn trai:

- Ở nhà chó anh nhớ canh cửa cẩn thận. Nếu ông chủ về thì giả vờ không biết hét toáng lên cho ổng sợ mà đi tiếp theo kiểu chó sủa ma ấy mà. Còn khi mô bà chủ về thì nhớ ngậm cứng miệng lại nghe. Bố mẹ chả bày ăn theo thuở ở theo thì là gì!

Con chó đực nghe thế nheo mắt nhìn theo bạn tình buồn thiu thỉu dặn:
- Biết rồi. Còn chó em nhớ nhắc chừng bà chủ trước khi hành sự phải mang bao cao su cho chặt vào kẻo bị si-da đó. Tây đen dạo nầy bán dâm kinh lắm!

Bà chủ khẽ cười ra chiều phấn khởi bảo:
- Chúng mày quả thật là những đầy tớ trung thành. Đừng có mà bắt chước ông chủ phản bội lại bà suốt ngày mèo mỡ. Bà mà biết được sẽ túm đầu ném hết xuống sông Sài Gòn nghe chữa!

Con chó cái được nước duỗi thẳng hai chi trên nệm xe mềm nhũn, khúc khích:
- Ơ, nhưng mà nhờ thế bà mới biết hàng ngoại nó đỉnh thế nào. Nếu không thì cứ gặm mãi khúc hàng nội lắm lúc trên bảo dưới chả nghe, bực chết đi được. Đúng không bà chủ đáng kính! 
Bà chủ rõ tức. Chửi:
- Ừ, biết mà còn la lớn. Làm ơn câm giùm cái mõm lại cho tui nhờ. Đúng là đồ chó. Hứ!

Phố đã sáng đèn, không gian ngồn ngộn sắc màu huyễn hoặc. Chiếc ta-xi bon bon trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa bất chợt đèn đỏ bật lên tài xế thắng gấp. Người và chó va vào nhau chới với. Khỉ thật!

Quảng Nam, 9.2014
Bình Địa Mộc 
(ảnh minh họa)


(ẢNH SÀI GÒN ĐÊM) 


6 nhận xét:

  1. chó khôn thế Anh Mộc nhỉ, nhà Anh có chó không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà anh có nuôi 1 con, còn anh là tuổi tuất nên thích viết về chó lắm, trong đó có truyện ngắn XIN LỖI ĐỒ CHÓ cũng hay lắm.

      Xóa
  2. A Mộc viết truyện hay ,đúng tính thời sự mà buồn chp sự đời quá A Mộc hả.Chúc anh khỏe

    Trả lờiXóa