Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

TRUYỆN VUI: QUỐC GIA FACEBOOK

(ảnh minh họa: nguồn internet)

Mới tơ mơ sáng, bà Năm mở cổng ra đã gặp ngay bịch rác to đùng, thối hoắc trước mặt nhà. Nghi ngờ "hàng" nầy của bà Bốn nhà đối diện ném qua nên bà Năm chửi liền:
- Bà Bốn, rác nhà bà sao hổng nhai nuốt luôn mà quẳng sang bên tui hử. Đồ láu cá!
Bà Bốn nghe thế lập tức phản pháo ngay:
- Úi giời, đây có ném thì ném bịch ... tiền, ai lại đi ném rác hử. Con mẹ nhà quê dốt nát kia có nhầm không đấy!


Thế là cuộc khẩu chiến bất phân thắng bại xảy ra kịch liệt. Cuối cùng bà Năm xuống nước quay vào nhà, gặp đồng chí chồng đang ung dung facebook, bà quát ngay:
- Còn ông tối ngày cứ hết facebook lại đến blog, gục đầu vào trong thế giới ảo đó, bỏ mặc ngoài đời thực lại cho tui. Nào là đứt đường dây điện, bật nắp cống, rác thối quăn vát bừa bãi ... ông không hề đấu tranh, giáp mặt kẻ xấu để loại bỏ chúng ra khỏi cộng đồng. Đúng là đồ ... đồ chồng vô dụng!
Ông Nguyên tằng hắng rõ to rồi chậm rãi trả lời:
- Thì tui cũng từng ngày từng giờ chống tiêu cực, tham nhũng lãng phí trên mạng bằng những bài phản ảnh, phê phán, bình luận dữ dằn lắm đó. Tỷ như ...

Bà Năm được thể không tiếc lời:
- Giời ạ, ba cái chuyện linh ấy có mà vô bổ, bõ bèn gì sất. Một tay bí thư tỉnh nọ đoạt giải trong cuộc thi đánh gôn trúng quả nhà thì kệ nó mắc chi ông lôi chuyện tiền bạc, thời gian, tay nghề ra mà xoi mói, bới móc họ hử. Trong lúc nhà nước có cả một công cụ chống tiêu cực tham nhũng như hệ thống chuyển khoản chi phí ở ngân hàng, chi bộ địa phương, cơ quan mặt trận giám sát phản biện ai đúng, ai sai, ai ăn cắp thời gian tiền bạc của nhà nước đi chơi bời thì biết liền chứ cần gì đến ông. Dỡ hơi!

Ông Nguyên cũng tỏ ra lợi hại không kém:
- Thế cái chuyện cha cán bộ chống tham nhũng trung ương đi chữa bịnh bên Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ thì sao. Nếu tui không bút chiến thì ai biết ổng sống chết thế nào trong khi báo chí nói còn 2 tuần nữa về lại VN mà nay có thấy đâu!
Bà Năm thiếu đàng nhảy cẩng lên, mắng:
- Lại nữa, ông lại "lú" như lão "làng" nhà ta rồi. Đúng là già hóa con nít, tui bảo nè việc cha kia bị ung thư, đau sái quai hàm hay trốn nợ, bán nước ... thì có đảng của ông ấy, có gia đình của nó lo rồi, việc gì đến các bố hử. Rách việc!

Ông Nguyên đứng dậy cởi áo quát:
- Nhưng tui hỏi bà tiền đâu hắn đi Mỹ chữa bịnh trong khi tiền lương của hắn khoản 1o triệu / tháng chứ. Tui đấu tranh là đấu tranh cái khoản ấy chứ lị!
Bà Năm có vẽ tự tin hơn:
- Ừ hén, nhưng mừ lên đến hàng trung ương thì phải có vài căn biệt thự, dăm ba lô đất, trong túi ít ngàn đô chứ ông nhỉ. Còn nghèo kiết xác như Chí Phèo thì đếch ai nó tin mà giao việc. Chuyện đương nhiên ấy chứ ... lị gì. 

Bà Năm ngừng lại lấy hơi rồi truy tiếp:

- Mà nè, tui hỏi có khi không phải chứ cả tháng nay ông tham gia hoạt động hỉ, nộ, ái, ố, sân, si, xì, tố ... gì trong cái quốc gia facebook của ông tôi nỏ biết, nhưng tại sao ông không động vào người tui, cái tui cần là ...
Ông Nguyên khoác tay ngồi uống, ôn tồn:
- Biết rồi, cái bà cần tui cũng ... cần nhưng mà tháng nay có 31, thôi mời em yêu vào đây anh ... động cho một phát!

Bà Năm sà tới ông Nguyên như con chim gãy cánh, thều thào:
- Có thế chứ "lít lem" CHIM SẼ TÓC XÙ yêu quý của em. Ba phát cũng chả bõ bèn gì chứ một phát mà kể công. Xí!

Cánh cửa phòng đóng sầm lại. Kim đồng hồ chỉ 8h 15 phút ngày 31.8.2014


Bình Địa Mộc


8 nhận xét:

  1. He he he.e.e....
    Tình..tình...
    Hết bình !

    Trả lờiXóa
  2. Bình Địa Mộc ơi Bình Địa Mộc !
    Méo thì cứ méo còn... Tròn thì cứ tròn. Mộc viết chi đọc vui đến méo zị ?

    Trả lờiXóa
  3. Ông Mộcvề quê có mấy hôm mà có vẻ lú đuôi tôm dữ. Mà QN đâu phải là quê hương của tôm càng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết cho vui ấy mà. Bác vui nha, bao nhiu em út ở Sì Gòn gởi hết lại cho bác quản lí đó, làm răng làm đừng để chị em mắng dốn nghe!

      Xóa
  4. Nhớ nhé:tháng Tám có 31 ngày ! He he...

    Trả lờiXóa