Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

LỜI THƯA!

(ảnh Mộc - khu du lịch Bình Quới 12.2013)

Năm 2009 sau một cú sốc đốn tim về tình cảm không đỡ nổi. Mộc lọ mọ vào mạng xã hội, làm quen với blogyahoo, sau đó qua facebook và vài trang cá nhân khác nữa.

Gần 6 năm rồi, một chặng đường không dài, không ngắn. Có nhiều lúc cũng "lên bờ xuống ruộng" cũng có khi "buồn nẫu ruột" trong cái thế giới ảo đầy ắp tình người nhưng không kém phần gian manh xảo trá. Song Mộc vẫn kiên trì bám trụ, hăng say "tác nghiệp". Với hằng chục vụ scandal, vài ba mối tình "chẳng đâu vào đâu", hằng trăm tấm hình, hằng chục lần offline đình đám để tạo nên một thương hiệu Bình Địa Mộc trên mạng internet khá hấp dẫn với các trang blogspot mộc / netlog mộc / facebook mộc / truyện ngắn mộc / lục bát mộc ... nầy bằng một cái giá phải trả không hề nhỏ!

Nhưng có một điều đáng mừng là trong suốt quá trình nầy Mộc vẫn âm thầm viết và viết. Đều đặn, thường xuyên, ước tính có thời điểm lên đến hàng chục thể loại (bây giờ chỉ còn 4: thơ, truyện cười, truyện ngắn và tản văn) không bỏ sót một ngày nào. Trong đó số lượng comment thơ có thể lên đến vài trăm ngàn câu hầu khắp các trang nhà bạn. Đây là một "kỉ lục mạng" mà chắc chắn ít ai sánh bằng. Và, nếu ai đó đã từng chơi mạng, từng biết Mộc thì sẽ chứng minh điều nầy.

Nhân dịp cuối năm, Mộc xin chân thành cảm ơn quý thi hửu, bạn bè gần xa đã kết bạn, theo dõi, xem bài, like, comment, share stt, entry của Mộc bất luận trên tường nhà Mộc, trên trang nhà Mộc viết những gì. Cảm ơn các trang web thơ văn trong và ngoài nước đã không ngại đăng tải tác phẩm và chân dung Mộc. Cảm ơn câu lạc bộ sáng tác thơ Cung Văn hóa Lao động TP.HCM đã tạo điều kiện cho Mộc hiểu được giá trị "chân - thiện - mĩ" của nghệ thuật thơ. Đồng thời làm quen với một số nhà thơ, nhà văn ở Sài Gòn. Cảm ơn trang VNTN đã "nhiệt tình" trao cho Mộc 2 giải thưởng thơ. Đặc biệt thời gian gần đây một số tờ báo giấy, tạp chí đã cho đăng bài của Mộc kể cả giới thiệu trang thơ Mộc đồng thời có trả nhuận bút. Đây thật sự là nguồn khích lệ, đông viên mạnh mẽ để Mộc tự tin sáng tác.

Cảm ơn những lời góp ý sau lưng và trước mặt, kể cả những hành động tẩy chay, hủy kết bạn, chặn vĩnh viễn nick name BĐM. Song tự đáy lòng, Mộc vẫn hiểu ra rằng hầu hết các hành động nầy không ngoài mục đích muốn điều tốt lành đến với Mộc, song nhất thời bồng bột Mộc chưa nhận ra đấy thôi. Cảm ơn rất rất nhiều EM đã không ngại tai tiếng luôn đồng hành cùng anh Mộc!

Có thể chia sẻ ngòi bút Bình Địa Mộc tạm thời giống như đám cỏ dại ven đường, nếu được bỏ vào chậu, chăm sóc, tưới tắm thì sẽ thành cây kiểng giá trị. Còn ngược lại Mộc phải chấp nhận ngả nghiêng, dặt dìu theo phong ba bão táp. Tuy nhiên Mộc vẫn nguyện một lòng sống chết với mạng, với thơ văn cho đến lúc lụi tàn chứ không thể dừng lại, không hề trách cứ bất kỳ ai!

Năm mới xin chúc all mọi người sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Và, hãy tha thứ cho Mộc nhé!

Trân trọng!

P/s: Bài viết chia tay blogyahoo của Mộc: 
http://binhdiamoc123.blogspot.com/2012/12/entry-cuoi-cung-blog-yahoo.html

Quảng Nam, 31.12.2014
Bình Địa Mộc (Đỗ Thanh Toàn)

NHỮNG CHIA SẺ TRÊN FACEBOOK MỘC

Thích ·  · 




8 nhận xét:

  1. Bài ni cũng bị lỗi lun nên không ai thấy nó xuất hiện!

    Trả lờiXóa
  2. Mộc thật nhiều năng lượng ,cố gắng xài cho hết nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh kiu anh. Chắc còn viết được kh bao nhiêu ngày anh ạ. Sang năm 58 rồi, đứng bên kia cầu đấy.

      Xóa
  3. LỜI THƯA cách nay hai tuần mà giờ mới thấy trong danh bạ của NT. Đọc bài này lại nhớ đến bài anh Mộc viết hồi chia tay yahoo cùng với một số com rất ấn tượng. . Riêng thơ, em thích nhất bài CÀI KHUYÁO LẠI ĐI EM.Có lẽ vì cả thơ hay lẫn có lời bình hay quá.
    Chúc anh Mộc luôn dối dào cảm xúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn người bạn "truyện ngắn". Chúc bạn thành công & có nhiều tác phẩm hay hơn nữa nghe!

      Xóa
  4. Tấm hình này Mộc chụp lâu chưa mà sao thấy gầy quá, xuống cấp be bét quá. Hehe...
    Trong hàng triệu lượt comment nhà Mộc có hàng trăm ngàn comment của NT đấy. Toàn những lời đầy yêu thương và mến mộ đấy nha.
    Gần Tết rồi hẳn tinh thần lên cao, viết rào rào đi Mộc. NT dạo này bể rồi. Xem thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chụp hồi tháng chạp 2013 với nhóm netlog đấy. Nhóm nầy chị em dữ quá nên làm cho Mộc cứ xuống cấp Thu à. Cố lên nha, dạo nầy thấy hơi im lặng đấy. SG đang vào mùa offline Thu phải chuẩn bị sức chứ ạ!

      Xóa