Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

HAI CÂU CHUYỆN MỘT TINH THẦN

(ảnh Chúc Mừng Năm Mới)

Một câu chuyện ở Cu ba năm 1973, khi Fidel Castro bày tỏ chính sách chống Mỹ đến cùng của mình, và ông ta đã từng tuyên bố rằng: "Mỹ sẽ đến nói chuyện với chúng ta khi họ có 1 tổng thống da đen và thế giới có một Đức giáo Hoàng người châu Mỹ Latinh". Đến nay (1973-2015) sau gần 42 năm nhận định của chủ tịch Fidel Castro đã trở thành hiện thực.

Bởi, nước Mỹ đã có một tổng thống người da màu, là ông Barac Obama với 2 nhiệm kỳ liên tiếp là tổng thống. Và ngày 20/9/2015 vừa qua, Đức Giáo Hoàng Francis đã đến Havana bắt đầu chuyến đi thăm lịch sử tới Havana khi hai nước Mỹ và Cu ba vừa chấm dứt tình trạng thù địch kéo dài nhiều thập kỷ.

Một “câu chuyện” thứ 2 đó là, nội dung bài thơ chúc tết Xuân Kỷ Dậu - 1969 của chủ tịch Hồ Chí Minh trong đó có 4 câu như một lời tiên tri: 
“… Vì độc lập, vì tự do
Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào
Tiến lên! Chiến sĩ, đồng bào.
Bắc – Nam sum họp xuân nào vui hơn.”

Và, 6 năm sau (1969-1975) lời thơ của Bác đã trở thành hiện thực với cách đánh cho "Mỹ cút" trước để "nguỵ nhào" ngay từ năm 1969 trở đi, phong trào đấu tranh giải phóng miền Nam mỗi năm một phát triển mạnh, và đến mùa xuân năm 1975 đã thắng lợi hoàn toàn. Đó là một chiến lược hết sức quan trọng của người lãnh đạo "biết địch, biết ta". Và thực tế quân, dân ta đã làm đúng như điều Bác dạy. Sau những thất bại quá nặng nề, lính Mỹ buộc phải rút về nước. Nhiệm vụ "đánh cho Mỹ cút" của quân và dân ta đã hoàn thành. Và khi đó chuyện "nguỵ nhào" là tất yếu, sớm muộn chỉ còn ở thời gian.

Đặc biệt 2 vị lãnh tụ 2 quốc gia nầy đều lãnh đạo nhân dân tiến lên chủ nghĩa xã hội, theo Đảng Cộng Sản Quang Vinh, lấy chủ nghĩa Marx- Lenin làm phương châm giải phóng dân tộc và phát triển đất nước.

Đây là 2 câu chuyện của 2 vị lãnh đạo ở cách nhau mấy châu lục, thời gian phát biểu cách nhau 4 năm nhưng với tinh thần yêu nước vĩ đại họ đã tiên liệu đúng thời cuộc, nhận định đúng bản chất địch – ta. Và, kết quả đúng như mong đợi. Lời “tiên tri” thật sự có hiệu quả.

Mong rằng trên thế giới nói chung. Hai nước Việt Nam, Cu Ba nói riêng trong tương lai gần sẽ xuất hiện thêm vài nhà tiên tri nữa để dân chúng 2 nước được nhờ. Mong lắm thay!

BÌNH ĐỊA MỘC
23/9/2015
(sưu tầm và lượm lặt gần xa)

(ảnh Đức Giáo Hoàng Francis /Fidel Castro)


1 nhận xét:

  1. Tiên tri giỏi lãnh đạo tài /
    Nửa vòng trái đất có hai anh hùng./

    Trả lờiXóa