Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

TRUYỆN CỰC NGẮN

(ảnh nghệ sĩ diễn ngâm Quang Thái - nguồn album blog)

RA MẮT THƠ 

Chồng. Em ói xong chưa. Chưa. Hồi chiều nhậu anh thấy em đâu có uống rượu. Thơ ngấm vào người mạnh hơn rượu, lần sau có ra mắt thi phẩm đọc ít ít thôi. Biết rồi, còn mấy ông bạn của anh em thấy sao. Các bố ấy toàn nắm tay em. Sao thế. Thì nguyên tắc đọc thơ tay phải nắm tay một ai đó, mắt phải nhắm tít lại giống như phê thuốc phiện. Còn tập thơ. Bỏ hết lại quán rồi, chả ai thèm mang về. Khốn nạn!


(ảnh diễn viên Lê Bê La - nguồn internet) 

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG 

Bạn. Bà mới đẻ đây giờ lại mang bầu nữa là sao. Để có người xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc. Chi vậy. Đổi nhân sự về Việt Nam làm ông chủ. Còn con bà làm gì bên ấy. Osin. Ai định hướng cho bà ngu vậy. Kinh tế thị trường. Trời! 


(ảnh diễn viên Hàn Quốc-nguồn internet) 

ĐÓNG GIÀY 

Ông. Cuộc sống bây giờ ngày càng khá hơn. Theo đó, giày dép sản xuất công nghiệp đẹp và rẽ hơn. Hư, người ta vất mua hàng mới về dùng. Ông bỏ nghề đi là vừa. Biết vậy, nhưng còn thương binh, khuyết tật, người nghèo thì làm sao. Ra thế! 


Quảng Nam, 12/2015 
Bình Địa Mộc 


2 nhận xét:

  1. Vẫn những góc nhìn đầy bi hài về cuộc sống thực ngổn ngang xô bồ,hư danh giả dối mà cũng đau đáu lòng trắc ẩn.Có lẽ về quê hợp với tạng người BĐM nên thơ văn lại khở sắc hơn? Mừng cho bạn ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cảm ơn anh. Nói chung là nghỉ làm rồi, tâm trạng ổn định, không lo lắng gì nữa, ngày 2 buổi chở 2 đứa cháu đi học, về nhà ngồi máy thích viết gì viết. Hầu như là lôi hết nhọc nhằn của năm tháng mần ăn ra "hành hạ" cho lại nư anh ạ!

      Xóa