Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

TRUYỆN NGẮN 100 CHỮ CỦA MỘC TRÊN TRANG DU TỬ LÊ

(ảnh Trần Huấn - một người bạn khá tốt trên MXH)


BÌNH ĐỊA MỘC - Chùm truyện ngắn
(01/22/2016 06:09 AM) (Xem: 88)
Tác giả : Bình Địc Mộc

VỀ QUÊ
Xe thủng hai lỗ, vá xong, trả mười sáu ngàn đồng đúng giá thị trường. Chị lắc đầu. Em lấy bác một lỗ thôi. Nhưng chị có bầu mà. Vâng, tranh thủ lúc nông nhàn làm thêm để kiếm chút tiền dành cho con bác ạ, ít nhất cũng được một lỗ chứ!
Xe chạy một quãng khá xa, sờ túi, thấy mất điên thoại hậm hực quay lại. Chị đang thổn thển bên đường, tay đỡ bụng, tay vẫy. Em cố hết sức chỉ lết được từng nầy bước thôi. Gớm, người thành phố các bác cứ xong việc là phủi đít đi luôn. Chị!

KIẾP SAU
Già rồi sao ông chưa chịu chết. Vì thấy cháu còn nhỏ quá, tội nghiệp. Ồ không, nếu vậy ông càng phải chết sớm để cháu tự lập. Suốt ngày nấp dưới cái bóng nghễnh ngãng, nói trước quên sau của ông cháu khổ biết nhường nào. Nhưng ông là trường hợp đặc biệt Chúa đặc ân gia hạn!
Thôi được, nhớ sang năm để hết tài sản lại rồi chết nhé. Một nửa thôi đó. Còn nửa kia. Hóa vàng để ông hối lộ Diêm Vương. Chi vậy. Xin ngài kiếp sau làm lại tổng đại lí phân bón, thuốc trừ sâu. Trời, thối lắm ông ơi. Biết, thối nhưng có ăn, khối đứa nhỏ giải cơ đấy!

TỪ QUAN
Chồng từ quan, sau mỗi bữa ăn chỉ xin vợ cốc nước lọc. Ông không uống trà được à. Bụng tôi có vấn đề. Tối ngủ chồng úp mặt xuống giường. Ông không nằm ngửa được hả. Tim tôi có vấn đề. Một hôm vợ đưa chồng đi siêu thị mua đồ, chồng chọn đúng cái khung treo tường cở giấy A3.
Vợ ngạc nhiên. Ông không thích tranh vẽ hoặc đại loại hình ảnh khác xinh đẹp hơn sao. Mắt tôi có vấn đề. Thôi được, để vợ đưa ông đi khám sức khỏe tổng quát rồi chữa các "vấn đề" ấy luôn một thể nhé. Khỏi, bà treo hộ tôi dòng chữ nầy lên tường là hết bịnh ngay. Chữ gì. Đồng chí X . Hả, ông ta là ai vậy. Bí mật quốc gia!
BÌNH ĐỊA MỘC


2 nhận xét: