Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

TỔNG THỐNG DONALD TRUMP & 9 CHÍNH SÁCH CẦN BIẾT.

Kết quả hình ảnh cho kết quả bầu cử mỹ 
Bài Sưu Tầm
1/ Chính sách nhập cư sẽ “căng như dây đàn”, đặc biệt đối với dân Châu Á & người Hồi giáo. Trump sẽ xây dựng bức tường dọc biên giới Mỹ với Mexico dài trên 3.000 km để ngăn chặn những người nhập cư trái phép. Trump kêu gọi cắt giảm việc cấp thẻ xanh cho dân nhập cư hợp pháp, chấm dứt chính sách hợp pháp hóa dân nhập cư trái phép của chính quyền. Hay nói một cách khác, việc cấp thẻ thường trú nhân (hay thẻ xanh) cho những người nhập cư không giấy tờ hợp pháp sống lâu năm ở Mỹ bắt đầu “khép lại”. Du học sinh Việt Nam sẽ không còn cơ hội nhập quốc tịch Mỹ như thời Obama.
2/ Kịch liệt phản đối Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) do Tổng thống Barack Obama khởi xướng, đồng thời tuyên bố sẽ hủy bỏ TPP.
3/ Tạo ra 25 triệu việc làm trong vòng 10 năm tới, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, mà theo ông, người Mỹ đã chuyển nó ra nước ngoài khiến dân Mỹ thất nghiệp.
4/ Lên án chiến tranh Iraq và những hành động quân sự khác của Mỹ ở Trung Đông. Trump coi Tổng thống Nga Vladimir Putin là người bạn thân của Mỹ.
5/ Cắt giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 15%, đồng thời xóa bỏ thuế tài sản thừa kế.
6/ Duy trì “Tu chính án số 2” trong Hiến pháp Mỹ. Điều này có nghĩa, nước Mỹ tiếp tục cho phép người dân sở hữu súng.
7/ Ủng hộ duy trì nguồn nước và không khí sạch nhưng lại muốn hủy các thỏa thuận đóng góp hàng tỉ USD cho các chương trình chống biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc.
8/ Phá thai phải được xem là hành động bất hợp pháp, sẽ có “một số kiểu trừng phạt” đối với phụ nữ phá thai.
9/ Giảm chi phí chăm sóc trẻ em bằng cách giảm thuế thu nhập cá nhân cho các bậc cha mẹ để họ có thêm tiền chăm lo cho con cái. Phụ nữ trong 6 tuần nghỉ thai sản được nhận tiền hỗ trợ tương đương với tiền trợ cấp thất nghiệp.

1 nhận xét: