Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

THƠ 48: GÁ NỖI BUỒN

(ảnh minh họa: nguồn internet)

gá nỗi buồn nẫu ruột nông dân
vừa mới ký xong bản hợp đồng bán đất
vào chị ve chai bước chân dài vô tận
tôi nhận ra mình tư bản một vầng trăng

gá nỗi buồn cổ tích công nhân
chiều nay nhận lương đếch thèm đếm lại
vào chủ nhà trọ suốt ngày lo tăng giá
tôi thấy mình hoàn cảnh một cơn giông

gá nỗi buồn doanh nghiệp thành công
tận phía trời tây đơn hàng chưa ráo mực
vào thanh khoản gần như bất lực
tôi lộ nguyên hình chú tiểu lai kinh

gá nỗi buồn trước tuổi học sinh
ngày hai buổi tới trường như cán bộ
vào nhà thơ mỗi ngày thách đố
rượu và em ai dẫn độ thi tình

gá nỗi buồn cô gái mất trinh
mẹ mới bán hôm qua cho thằng vô liêm sỹ
vào người công dân thứ chín mươi triệu hoan hỉ
tôi trở thành con quỷ ... nghiễm nhiên!

Sài Gòn, 11.2013
Bình Địa Mộc

15 nhận xét:

  1. Gá nỗi buồn vào một kẻ cuống điên
    Đi ngất ngưởng, bước thấp cao vô định
    Đời cứ thế không hề toan tính
    Thế mà hay khỏi suy nghĩ thêm buồn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gá điếu thuốc lên môi
      anh cữu vạn bặm mình khuân vác
      bến tàu chùng hoàng hôn sụp sau lưng
      tôi trở thành họa sĩ
      vẽ bức tranh đời qua nét cọ nhân văn ...

      Xóa
  2. Chiều đầu tuần nhiều niềm vui và Một tuần mới mọi việc luôn tốt đẹp anh nhé

    Trả lờiXóa
  3. PM sang thăm nhà anh. Đọc một bài thơ Ý và Tứ lạ đầy trăn trở:

    Gá niềm tin vào bọn quỷ sứ ma vương
    Những bộ xương thú...
    nghiễm nhiên phủ Quốc kỳ...
    Nghiễm nhiên ngự trong Nghĩa trang Liệt sĩ
    Chưa bao giờ đồng tiền lũng đoạn
    Bán rẻ lương tâm !
    Xúc phạm con người !
    Mẹ già nua....cuối đời
    Khóc gục bên đống xương thú
    Ngỡ con mình....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn Mai đã ghé thăm và chia sẻ bằng thơ, chúc em vui và ấm áp bên gia đình và người thân nha!

      Xóa
  4. Nỗi buồn anh gá vào mấy nơi chẳng có tương lai sáng sủa gì vậy bao giờ mới hết buồn đây?

    Trả lờiXóa
  5. Mộc làm thơ buồn và chua quá.
    Hôm nào làm vài xị cho lên hương đi a.

    Trả lờiXóa
  6. Mộc nhà ta rất lạc quan mà hôm nay sao buồn thế? Bộ có chanh mà chưa tìm thấy gói đường hả?

    Trả lờiXóa
  7. Em lại cứ tưởng Gán nỗi buồn Mộc ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gá hay còn gọi là gởi cho nó nhẹ, còn gán là bắt buộc e không ổn lắm, anh Sơn vui nha!

      Xóa
  8. Lâu lắm rồi , mới tìm thấy blog Anh Mộc. Chúc Anh luôn vui và gặp mọi điều may mắn!

    Trả lờiXóa