Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

MỪNG SINH NHẬT ĐẢNG

(ảnh Mộc chụp Quảng Trường 24/3 Xuân Đinh Dậu - 2017)

Đảng sinh ra trước tôi
Tôi đẻ sau Đảng vậy
Có vẻ như lần quần
Song đó là sự thật
Các cụ thường dạy bảo
Đi trước một ngày đàng
Ắt sàn khôn học được
Lẽ nào ta lại quên
Vài ba kẻ xấc xược
Nói xấu Đảng nầy kia
Dăm bảy người cạn nghĩ
Đánh giá Đảng đúng sai
So tuổi đời tuổi Đảng
Họ còn bé hơn nhiều
Soi bóng mình bóng nước
Họ nhạt nhòa ngõ xa
Ngày Đảng cất tiếng khóc
Chào đời thảm cỏ xanh
Nhân dân làm bà mụ
Cắt rốn Đảng sinh thành
Tôi và họ lúc đó
Thú thật đang quẩn quanh
Trong vòng đời chật hẹp
Đói khát với lầm than
Cả hai cùng khôn lớn
Không có nghĩa rằng hơn
Đảng quang vinh vĩ đại
Ta bé bỏng dại khờ
Nay làm bài thơ nhỏ
Mừng tuổi Đảng tuổi tôi
Nhưng không phải nói càng
Nhân dân là ông chủ
Đôi lời xin thủ thỉ
Nói nhỏ để nghe thôi
Một đời ta theo Đảng
Làm chủ bản thân mình

Tết Đinh Dậu - 2017
Bình Địa Mộc 
































1 nhận xét: