Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

CHÙM THƠ THÁNG MƯỜI MỘT

 

1/Chợ Mới 

Chợ bây giờ khác ngày xưa
Chỗ mẹ ngồi bán người vừa sang tên
Thiếu tiền thuê sát quày bên
Khách quen lầm chủ hàng nên quay về
Với theo giọng lạc tư bề
Chỉ còn nghe tiếng dép lê mòn dần

2/Hạt Mưa

Còn hạt mưa nữa hôm qua
Rớt sau vườn chỗ mái gà ủm con
Gió cào xước bẹ chuối non
Chiều xoay gót cửa quét mòn câu thơ


3/Thủy Triều Em

Em như mực nước thủy triều
Gặp mưa là cứ cuốn chiều vào anh
Em như vạt nắng xa xanh
Gặp anh là cứ cuộn quanh vào chiều

4/Rượu Em 

Đời ngâm em vào rượu
Anh uống từng thịt da
Say một thời ung bướu
Di căn hồn Trương Ba


5/Giận

Giận nhau từ bữa hôm qua
Sáng nay tóc một sợi già bàn tay
Gối một chiếc úp mặt say
Cửa khin khít đóng buồng bày ngổn ngang

6/Lục Bình

Lục bình man mác về đâu
Tôi hỏi sông sông lắc đầu lao xao
Em con đò nhỏ phương nào
Tôi hỏi sóng sóng thầm thào nỉ nôi


7/Kẹt Xe

Sài gòn ngã Bảy lập đông
Không kẹt xe cũng như không trễ giờ
Anh quay đầu đứng ngẩn ngơ
Chỗ đợi em bỗng chiều mờ mờ trôi

8/Hối hận

Ngày ấy không ai nhịn ai
Nên bây giờ để đường dài mình em
Nên bây giờ để đêm đêm
Đèn khuya bóng hắt trăng lèm nhèm trôi


9/Võng Sài Gòn

Em về phố ngủ lưng yên
Cánh tay lòn giữa hồn nhiên mỉm cười
Then cài cửa đóng mười mươi
Tiếng rao đứt võng bập bươi Sài Gòn

10/Tôi

Xin đừng so với người ta
Tôi là tôi của sân ga buổi chiều
Một mình một bóng liêu xiêu
Đi về đâu cũng dập dìu cô đơn


Sài Gòn, 11. 2018
Bình Địa Mộc

2 nhận xét:

  1. Bài nào cũng hay, nhưng phải là chùm thơ tháng 10 mới đúng chớ? Tuyệt vời

    Trả lờiXóa