Thứ Hai, 18 tháng 4, 2022

Tôi ít nhất...


TÔI ÍT NHẤT TRONG ĐỜI MỘT LẦN HIẾP DÂM


Sáng nay con chim vành khuyên cất tiếng hót líu lo

chắc gì nó muốn cho tôi nghe

nhưng tôi vẫn lặng im

bất chấp đôi tai đầy ắp thị phi


Đóa quỳnh hương sau vườn đêm qua nở muộn

chắc gì nó thích tôi

nhưng tôi vẫn đắm đuối

bất chấp đôi mắt thâm quầng

bởi giấc mơ làm giàu vỡ vụn


Trái sầu riêng gai góc phảng phất mùi hương đặc trưng

nhiều người chết mê chết mệt

nhiều người ghét cay ghét đắng

chắc gì nó có cảm xúc

mà tôi vẫn nghiện

bất chấp thời tiết đỏng đảnh


Mì Quảng là thương hiện nổi tiếng trong danh mục ẩm thực miền Trung

với nhưn thịt gà hoặc cá lóc

với rau sống chuối cây hoặc cải con

chắc gì nó hợp khẩu vị

song tôi vẫn thèm

bất chấp mỗi tô ba mươi lăm ngàn

giá thành bằng bảy cân thóc


Chị phát thanh viên chương trình thời sự đài truyền hình

có khuôn mặt phúc hậu

có giọng nói ngọt ngào

chắc gì đã yêu tôi

mà tôi vẫn chờ đợi

cứ đúng bảy giờ bật ti vi

để nghe chị nói

Đảng lãnh đạo

Nhà nước quản lý

Nhân dân làm chủ

suốt mấy chục năm ròng rã

bất chấp vợ cấm vận


Sài Gòn, 4. 2022

Bình Địa Mộc


Ps: hình ảnh tập chí Quán Văn ra mắt số 86 tại quận Tân Bình tp. Hồ Chí Minh












2 nhận xét:

  1. Đọc cái tựa hết hồn mà nội dung hết sức hay, chúc chú thứ Ba an lành và nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa