Thứ Ba, 2 tháng 11, 2021

Nhà mới ở Tây Ninh

Lời thưa! 

Chính phủ tạm thời chấm dứt lệnh phong tỏa các tỉnh thành phía Nam nói chung. Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng nhằm phục hồi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Trong tương lai gần sẽ là bình thường chứ không mới hay cũ. Được biết chưa bao giờ chúng ta tha thiết sự bình thường đến dữ dội như vậy. Bởi chúng ta vốn rất thích phi thường hoặc cao hơn nữa. Đó là sự ngạo nghễ ngây ngô.

Cảm ơn dịch bệnh đã thức tĩnh loài người. Cũng trong thời gian này chúng tôi đã làm xong một căn nhà cấp 4 kiên cố hoàn hảo với tổng diện tích xây dựng 92m2. Tọa lạc tại ấp Xóm Mới 2 xã Trí Bình huyện Châu Thành tỉnh Tây Ninh.

Nơi đây cách nhà cũ của chúng tôi ở Sài Gòn 102km. Chạy xe máy hết 3h. Một khoảng cách khá lý tưởng thay vì về Quảng Nam gần 1000km. Đặc biệt nơi đây có 5 cô em vợ rất dễ thương. Họ đại diện cho một huyết thống thuần Việt rất đẹp từ bao đời nay mà ai đó có thể vì đồng tiền đã lãng quên. Nơi đây thực sự là một căn cứ địa cách mạng để con cháu chúng tôi trú ẩn mỗi khi dịch bệnh tái phát hoặc chiến sự xảy ra thay vì người giàu họ sẽ chọn một nước thứ 2 hay thứ 3 xa xôi. Đặc biệt đây là vùng xanh duy nhất chỉ có 1 ca dương tính từ đầu mùa dịch tới nay. Mọi sinh hoạt đều bình thường. Tuy nhiên tinh thần chống dịch rất đáng khích lệ. Bởi trách nhiệm cộng đồng và ý thức cá nhân khá tốt. Hầu như ai cũng đeo khẩu trang và giữ khoảng cách mọi lúc mọi nơi. Thay mặt gia đình chúng tôi xin cảm ơn chính quyền địa phương. Cảm ơn má đã cho con 2 con gà. Một con cúng hôm khai móng. Một con cúng về nhà mới hôm nay. Gà của má nuôi theo kiểu nhà quê nên thịt rất là ngon. Kính chúc má trường thọ nhé.

Chúng tôi xin cảm ơn em Hồng Mai. Em Hồng Hà đã giúp đỡ anh chị cả vật chất lẫn tinh thần trong suốt thời gian cách ly cũng như làm nhà. Cảm ơn các em Hồng Liên. Hồng Sương. Hồng Châu và mấy anh em cột chèo đã nhắn tin động viên thăm hỏi anh chị trong suốt 4 tháng qua. Nhưng hôm nay về nhà mới chỉ họp mặt được một số ở Tây Ninh còn Sài Gòn và Biên Hòa thì chúc mừng trên điện thoại. Cảm ơn con trai Đỗ Thanh Tịnh đại diện công ty Tứ Hưng đã tặng cho ba một bộ bàn ghế sản xuất theo kiểu Nhật Bản rất đẹp. Bộ bàn này sẽ là điểm tựa để ba sáng tác. Cống hiến cho đời những bài thơ những truyện cực ngắn ý nghĩa. Đây là căn nhà thứ 7 chúng tôi đã cất công tạo dựng. 

Đầu tiên là căn nhà tranh phên cót ở Xóm Bò - Phường An Xuân đến căn thứ 2 ở kiệt Thu Hương - Phan Chu Trinh. Thứ 3 ở số 25 đường Trần Dư - Tam Kỳ. Thứ 4 quay về lại Xóm Bò [ đưa em về xóm bò xưa / mười năm xa cách đong đưa cuộc đời]. Thứ 5 ở Ngã Tư Ga - Sài Gòn. Thứ 6 ở TL 41 - Thạnh Lộc. Và thứ 7 ở Châu Thành - Tây Ninh. Hiện tại nhà ở Sài Gòn vẫn còn để cho con trai út ở. Làm một việc tốt là cho Thượng đế vay. Chúng tôi không dám chắc rằng mình đã sống tốt. Song bắt đầu từ tuổi 60 trở đi chúng tôi có cảm giác rằng ông Trời bắt đầu trả lại sự công bằng cho chúng tôi. Đặc biệt là tình cảm và sự giúp đỡ từ gia đình và người thân. Riêng bản thân tôi hầu như [xách tù và thổi hàng tổng] hơn 40 năm qua. Song bù lại đều bị cuộc đời rẻ rúng và hất hủi. Nay thì tôi tin chắc rằng Thượng Đế đã rất anh minh khi cho tôi cơ hội cuối cùng để làm căn nhà này trong bối cảnh toàn xã hội điêu đứng vì đại dịch covid 19. 

Một lần nữa chúng tôi xin trân trọng cảm ơn tất cả mọi người. Cảm ơn cuộc sống đáng yêu. Cảm ơn ông Trời đã luôn theo dõi con và cho con những gì ông Trời đã lấy đi trước đó. Tất nhiên còn vài bí mật nữa mà chỉ có con và ông Trời biết thôi. Con hứa sống để bụng chết mang theo nhé! 

Tây Ninh, 10. 2021 

Bình Địa Mộc






1 nhận xét: